Copyright 2025 - Civil Engineering KBU

 

ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcome: PLOs)

 

     หลักสูตรฯ ปรับปรุง พ.ศ. 2566 มีการพัฒนาโดยอ้างอิงจากประกาศเรื่องรายละเอียดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565
ประกอบด้วยผลลัพธ์การเรียนรู้ 4 ด้าน คือ

  • ความรู้ (Knowledge)
  • ทักษะ (Skills)
  • จริยธรรม (Ethics)
  • ลักษณะบุคคล (Characteristics)

     ตามที่ระบุไว้ในหลักสูตรฯ ซึ่งประกอบด้วยผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังจำนวน 13 ข้อ ซึ่งสัมพันธ์กับผลลัพธ์การเรียนรู้ 4 ด้าน ดังนี้

 

 

      นอกจากนี้ หลักสูตรฯ ยังคำนึงถึงพัฒนาการของ PLOs ที่จะเกิดขึ้นในแต่ละชั้นปี โดย PLOs ที่เป็นความรู้ทั่วไปและทักษะทางสังคมจะถูกพัฒนา
ในช่วงที่ระยะเวลาเดียวกันกับ PLOs ที่ตอบสนองพื้นฐานทางวิชาชีพ และจะไปพัฒนาสู่ PLOs ที่เป็นสมรรถนะเฉพาะทางในชั้นปีสูงขึ้นไป

 

 

      ทางหลักสูตรฯ ยังได้ดำเนินการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcome: PLOs) ในแต่ละด้านจากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping) 
ของหมวดวิชาศึกษาทั่วไป โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

 

       และการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcome: PLOs) ในแต่ละด้านจากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping) ของหมวดหมวดวิชาเฉพาะ 
โดยมีรายละเอียดดังนี้ 

 

 

 

f t g m