ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง (Program Learning Outcome: PLOs)
หลักสูตรฯ ปรับปรุง พ.ศ. 2566 มีการพัฒนาโดยอ้างอิงจากประกาศเรื่องรายละเอียดผลลัพธ์การเรียนรู้ตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษา พ.ศ. 2565
ประกอบด้วยผลลัพธ์การเรียนรู้ 4 ด้าน คือ
- ความรู้ (Knowledge)
- ทักษะ (Skills)
- จริยธรรม (Ethics)
- ลักษณะบุคคล (Characteristics)
ตามที่ระบุไว้ในหลักสูตรฯ ซึ่งประกอบด้วยผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวังจำนวน 13 ข้อ ซึ่งสัมพันธ์กับผลลัพธ์การเรียนรู้ 4 ด้าน ดังนี้
นอกจากนี้ หลักสูตรฯ ยังคำนึงถึงพัฒนาการของ PLOs ที่จะเกิดขึ้นในแต่ละชั้นปี โดย PLOs ที่เป็นความรู้ทั่วไปและทักษะทางสังคมจะถูกพัฒนา
ในช่วงที่ระยะเวลาเดียวกันกับ PLOs ที่ตอบสนองพื้นฐานทางวิชาชีพ และจะไปพัฒนาสู่ PLOs ที่เป็นสมรรถนะเฉพาะทางในชั้นปีสูงขึ้นไป
ทางหลักสูตรฯ ยังได้ดำเนินการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcome: PLOs) ในแต่ละด้านจากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping)
ของหมวดวิชาศึกษาทั่วไป โดยมีรายละเอียดดังนี้
และการพัฒนาผลลัพธ์การเรียนรู้ (Program Learning Outcome: PLOs) ในแต่ละด้านจากหลักสูตรสู่รายวิชา (Curriculum Mapping) ของหมวดหมวดวิชาเฉพาะ
โดยมีรายละเอียดดังนี้
